Mẹ bầu có thể bổ sung các loại quả này vào thực đơn hàng ngày

03:57 20/08/2019

Mẹ bầu có thể bổ sung dâu tây vào thực đơn hàng ngày để tránh thiếu ối bằng cách ăn trực tiếp

Dưa lê
 
Dưa lê rất giàu vitamin A, B, C và các chất khoáng như magie, natri cũng khá cao. Trong khi đó nó lại không có cholesterol nên rất có lợi cho mẹ bầu. Chất kali có trong dưa lê với hàm lượng cũng khá cao, có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận cho mẹ bầu. Ngoài ra, loại trái cây này còn có một hàm lượng chất xơ khá cao, giúp mẹ bầu giảm nhẹ được chứng táo bón thường gặp trong thai kỳ.
 
Xem thêm: nipt là gì
 
Dâu tây
 
 
Mẹ bầu có thể bổ sung dâu tây vào thực đơn hàng ngày để tránh thiếu ối bằng cách ăn trực tiếp, trộn sữa chua hoặc cho vào món salad, ngũ cốc. Dâu tây có các loại sinh tố A, B1, B2 và đặc biệt là lượng sinh tố C rất dồi dào, hơn cả cam, dưa hấu nên có thể giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng chống nhiễm trùng, nhiễm độc, cảm cúm và chống stress, lão hóa (oxy hóa).
 
Xem thêm: patau
 
Việt quất
 
Quả việt quất rất tốt cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại tình trạng stress, trầm cảm và giảm các vấn đề về trí nhớ do sinh nở, tuổi tác hoặ cbệnh lý. Ngoài ra, việt quất cũng rất giàu vitamin C. Chỉ cần ăn 2 quả việt quất mỗi ngày, mẹ bầu đã nạp đủ vitamin C bằng với 20 quả táo. Không chỉ có vậy việt quất còn giàu anthocyanidin giúp cải thiện thị lực, làm cho mắt sáng hơn.